NỖI KHỔ CỦA NHỮNG TÀI XẾ LÁI XE DAMSEL VÀ XE THÍ ĐIỂM

NỖI KHỔ CỦA NHỮNG TÀI XẾ LÁI XE DAMSEL VÀ XE THÍ ĐIỂM

Theo thông tư 16/2014 của bộ GTVT, từ ngày 1/7/2016 nhà nước sẽ ban hành một số quy định chặt chẽ hơn để cấm lưu hành xe tự chế và xe 3-4 bánh có gắn động cơ.

Sau khi nhà nước ra thông tư bắt buộc các dòng xe phải đăng ký, kiểm định mới được lưu thông thì đa số những người đã và đang chạy xe damsel muốn đăng kiểm được thì xe bắt buộc phải lập hồ sơ từ lúc đầu, nếu có đăng kiểm được thì cũng phải mất cã gần chục triệu chẳng ít bằng việc mua 1 chiếc xe tải chính hiệu.

Ngoài việc bị cảnh sát GT bắt lỗi kiểm định sau một thời gian, để kiểm soát loại xe này, thông tư 16 của Bộ GTVT năm 2014 ban hành quy định tuy thí điểm nhưng phải có đăng ký, đăng kiểm, người điều khiển phải có bằng lái và quy định làn đường…

Như vậy có thể thấy được những bất cập khi mua những dòng xe thí điểm, Trung bình 01 xe thí điểm có giá tầm 80 triệu thì chúng ta có thể bõ ra tầm 150 triệu là có thể sở hữu được 01 dòng xe tải chính hiệu chở được 1.25 tấn, điển hình như dòng xe tải TATA 3513.

Share this post